Những lý do dẫn đến tình trạng vô sinh

Khi xã hội ngày càng phát triển ngoài những đổi mới tiên tiến còn kéo theo nhiều hệ quả trong đó vô sinh đang ngày càng trở thành nổi ám ảnh của nhiều cặp vợ chồng. Để kịp thời ngăn chặn và phát hiện sớm, chúng tôi xin cung cấp cho bạn những lý do dẫn đến tình trạng vô sinh để bạn nắm rỏ và có hướng điều trị thích hợp.
 
Khi một cặp vợ chồng không may bị hiếm muộn thì mọi người đa phần cho rằng nguyên nhân là do người vợ. Nhưng thực tế cho thấy tỷ lệ vô sinh ở cả nam giới và nữ giới là bằng nhau. Nên cần chẩn đoán đúng những lý do dẫn đến tình trạng vô sinh ở cả hai giới để có phương pháp điều trị vô sinh đúng đắng.

Hình 1 : Những lý do dẫn đến tình trạng vô sinh
Hình 1 : Những lý do dẫn đến tình trạng vô sinh

Nhìn chung có những lý do dẫn đến tình trạng vô sinh như sau:

Về phía nữ giới

_Rối loạn phóng noãn: là tình trạng thường gặp ở chị em phụ nữ có liên quan mực thiết đến kì rụng trứng, do cơ thể không sản xuất đủ nội tiết tố đáp ứng cho nhu cầu của cơ thể. Bệnh thường xảy ra do chu kì buồng trứng quá phức tạp kéo theo sự thay đổi ở buồng trứng dẫn đến chu kì kinh nguyệt bị rối loạn và ngăn không cho quá trình phóng noãn được thực hiện. Rối loạn phóng noãn thường gặp ở những phụ nữ mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang, bóc u buồng trứng, và các trường hợp xạ trị hóa trị ung thư…
_Trứng suy yếu dẫn đến khả năng rụng trứng và thụ thai kém
_Bị mắc phải các bệnh có liên quan đến tử cung, buồng trứng như tắc vòi trứng, viêm nhiễm tử cung, viêm nội mạc tử cung,…

Về phía nam giới nguyên nhân chủ yếu liên quan đến tinh trùng

_Bị mắc phải các bệnh liên quan đến tinh hoàn như viêm tinh hoàn, u tinh hoàn….
_Về phần tinh trùng thì lượng tinh trùng không đủ, yếu ớt, loãng, bị bón cục hoặc dị dạng
_Ngoài ra còn có rối loạn cường dương và tệ hơn là yếu sinh lý là nguyen nhân lớn dẫn đến tình trạng hiếm muộn. 

Hình 2 : Những lý do dẫn đến tình trạng vô sinh
Hình 2 : Những lý do dẫn đến tình trạng vô sinh

Khi mắc phải căn bệnh vô sinh không có nghĩa là không còn hi vọng. Hãy nâng cao kiến thức, các cặp vợ chồng nên đồng cảm chia sẻ cùng nhau. Cả hai nên kiên trì, nhẫn nại trong việc điều trị sẽ giúp các bạn nhanh chóng chào đón một thành viên kháu khỉnh mang trong mình dòng máu của cả hai. Điều kị diệu và ngày hạnh phúc sẽ mau chóng đến.

Để tìm hiểu thêm những lý do dẫn đến tình trạng vô sinh hãy liên hệ số điện thoại 08 66.88.55.33 hoặc Hotline: 09 1111 8228. Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Sài Gòn số 582 Nguyễn Chí Thanh, P.7, Q.11, Tp.HCM sẽ trực tiếp tư vấn, thăm khám và đưa ra hướng điều trị cho bạn.

Previous
Next Post »
0 Bình luận