Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Hiện nay, vấn đề vô sinh đang là một nguyên nhân lớn dẫn đến mất hạnh phúc gia đình. Cánh mài  râu không tránh khỏi một phần trách nhiệm. Để các anh nhận ra và phòng tránh vô sinh thì cần tìm hiểu những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới, mà đa số các anh hay vô tình bỏ qua.

Nguyên nhân làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng của nam giới gây hiện tượng tinh trùng yếu có rất nhiều. Điều trước nhất là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở nam giới và vô cùng nguy hiểm gây vô sinh ở nam giới.

Hình 1 : Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới
Hình 1 : Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Phòng khám Sài Gòn xin đưa ra những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới thông thường đơn giản hay gặp phải trong cuộc sống giao tiếp hằng ngày, để các anh phòng tránh và loại bỏ ngay.

1. Rượu
Tác hại lớn nhất về chất lượng và số lượng tinh trùng dẫn đến khả năng sẽ sụt giảm hơn, nếu không bỏ thuộc lá hoặc có biện pháp phòng ngừa thích hợp. Khi chất lượng tinh trùng của nam giới kém hơn trước sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng có con sau này. Hạn chế rượu ở mức cho phép nếu bạn không muốn vô sinh.

2. Thuốc lá
Trong khói thuốc lá chứa rất nhiều độc chất như: nicotin, CO, các chất sinh ung, các chất thuộc nhóm benzen…Thuốc lá không những khiến tuổi thọ thọ bị giảm xuống 5-8 năm mà còn làm giảm số lượng và độ di động của tinh trùng. Nicotin trong khói thuốc gây hại không chỉ với nam giới, ở nữ giới, việc tiếp xúc nicotin có thể gây co thắt ống dẫn trứng làm tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung. Chất nicotin và các chất thơm gốc benzen có thể khiến tinh trùng trở nên dị dạng hoặc teo tinh hoàn. Thuốc lá tăng tần suất rối loạn cương dương và giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Thuốc lá ảnh hưởng đến vấn đề di truyền lên tinh trùng. Bạn buộc phải cai thuốc lá để cải thiện chất lượng tinh trùng, hoặc giảm tỉ lệ vô sinh có thể xảy ra.

3. Căng thẳng về thể chất và tinh thần
Những căng thẳng cả vể thể chất và tinh thần đều làm giảm đáng kể số lượng tinh trùng.

4. Làm việc những việc cực nhọc hoặc chơi thể thao quá sức

5. Mặc quần áo bó sát cơ thể nhất là cơ quan sinh dục.

6. Làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao
– Những nam giới làm việc ở các nghề thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao thường có nguy cơ suy giảm chất lượng tinh trùng khá cao. Các nghề đó bao gồm: Thợ rèn; thợ hàn; thợ luyện kim; đầu bếp…

Hình 2 : Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới
Hình 2 : Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới


7. Bức xạ, sóng điện thoại di động
Các tế bào sinh tinh trùng rất nhạy cảm với phóng xạ. Nên các bạn phải hạn chế tiếp xúc quá nhiều. Quá trình phục hồi số lượng tinh trùng mất đi mất khoảng 2 năm, đôi khi hoàn toàn không hồi phục.

8. Tắm nước nóng
Nhiệt độ thích hợp nhất để tắm là 34 độ C, nếu nhiệt đồ tăng gấp 2 lần sẽ gây bất lợi cho tinh trùng.

9. Di chuyển nhiều bằng xe đạp
Khi đi xem đạp tinh hoàn bị đè vào giữa yên xe và vùng đáy chậu gây nên tình trạng chèn ép, thiếu máu nuôi trong thời gian dài sẽ có ảnh hưởng xấu đến đến sinh sản tinh trùng.

10. Ảnh hưởng của các loại thuốc
Một số thuốc chữa bệnh có thể gây tổn hại tạm thời hoặc vĩnh viễn đến quá trình sinh tinh như hóa trị ung thư, hormon, cimetidin, sulphasalazine, spironolactone, các thuốc huyết áp

11. Hoá chất và thuốc trừ sâu
Một số chất độc ghi nhận có ảnh hưởng rõ rệt lên chất lượng tinh trùng như: các gốc oxy tự do, các hóa chất diệt côn trùng, diệt cỏ (DDT, aldrin, dieldrin, PCPs, dioxin, furan…) một số hydrocarbon (ethylbenzene, bezene, toluen, xylene…), một số chất bảo quản, hóa chất có trong vật liệu xây dựng, nội thất…

12. Kim loại nặng
Các loại kim loại nặng như chì, cadmium, arsenic làm giảm số lượng lớn tinh trùng.Một lượng rất nhỏ kim loại nặng tồn tại trong tinh dịch gây ức chế nhiều enzyme quan trọng cho quá trình thụ tinh trứng và tinh trùng.

Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới có những điều cách anh không thể từ bỏ dễ dàng . Nhưng muốn có một gia đình đầm ấm hạnh phúc và hôn nhân bền vững các anh phải cố gắng tập cho mình những thói quen tốt và bỏ đi những thói quen xấu từ bây giờ.

Để tìm hiểu thêm những lý do dẫn đến tình trạng vô sinh hãy liên hệ số điện thoại 08 66.88.55.33 hoặc Hotline: 09 1111 8228. Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Sài Gòn số 582 Nguyễn Chí Thanh, P.7, Q.11, Tp.HCM sẽ trực tiếp tư vấn, thăm khám và đưa ra hướng điều trị cho bạn.
Previous
Next Post »
0 Bình luận