Các triệu chứng viêm phụ khoa không thể bỏ qua

Chị em phụ nữ thường rất bận trộn nên ít người chú ý đến tình trạng sức khỏe phụ khoa. Cho đến khi các triệu chứng viêm phụ khoa bắt đầu xuất hiện một cách dày đặc và nguy hiểm, thì lúc này các chị mới nghĩ đến các cách điều trị thì hậu quả để lại cũng không nhẹ. Để không phải hối hận về sau và ảnh hưởng đến chất năng sinh sản.

Phòng khám Sài Gòn xin cung cấp một số thông tin về các triệu chứng viêm phụ khoa không thể bỏ qua.

1- Đối tượng thường gặp phải viêm phụ khoa :

Khi bạn có những biểu hiện ra khí hư trong suốt kỳ kinh, âm đạo ngứa rát, tiểu buốt, đau khi giao hợp, chảy máu bất thường… tất cả là biểu hiện của  các bệnh viêm phụ khoa.

Nếu chị em phụ nữ không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí còn có nguy cơ cao gây vô sinh và ung thư cổ tử cung.

Gần 90% phụ nữ bị viêm phụ khoa, Đó là con số mà các chuyên gia trong lĩnh vực Phụ Khoa đưa ra sau khi khám trên 70.000 bà mẹ ở hơn 300 cộng đồng dân cư sinh sống tại cả ba miền đất nước. Điều đáng nói là nhóm phụ nữ có thu nhập cao, kiến thức như giáo viên, nữ cán bộ công chức, tỷ lệ viêm nhiễm lại chiếm 70%. Một trong những con số khá ngạt nhiên cũng đáng lo lắng.

Các triệu chứng viêm phụ khoa không thể bỏ qua
Các triệu chứng viêm phụ khoa không thể bỏ qua

2- Những triệu chứng viêm phụ khoa không thể bỏ qua :

Với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, tỷ lệ mắc bệnh viêm phụ khoa là rất cao. Đa số các tác nhân gây bệnh phụ khoa được truyền qua đường tình dục. Vệ sinh cá nhân không đúng cách: không vệ sinh thường xuyên hoặc quá sạch sẽ cũng là nguyên nhân của tình trạng viêm phụ khoa. Các tác nhân gây bệnh như Candida, ký sinh trùng roi (Trichononas), vi khuẩn ... xâm nhập của âm hộ viêm âm đạo. Khi viêm âm đạo lây lan đến lớp tế bào trong tuyến cổ tử cung, nó gây viêm tử cung và ống dẫn trứng. Nguy hiểm hơn, nó sẽ dẫn đến viêm vùng chậu và tắc vòi trứng gây vô sinh. Viêm lặp đi lặp lại nhiều lần có thể gây ra ung thư cổ tử cung.

Thủ thuật phụ khoa không an toàn (dụng cụ đặt tránh thai, phá thai ...) là dễ bị tổn thương, gây các bệnh viêm phụ khoa. Ngoài ra, sự mất cân bằng nội tiết tố do stress, căng thẳng, thay đổi môi trường đột ngột ... là những nguyên nhân bên ngoài cũng gây tình trạng viêm phụ khoa.

Đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, sự suy giảm hoạt động nội tiết tố estrogen của buồng trứng, môi trường âm đạo trở nên khô và trung tính, thiếu nước và chất khử trùng axit lactic, vi khuẩn và nấm tập trung vào âm hộ cuộc tấn công đơn giản, viêm âm đạo. Viêm mãn tính dẫn đến ung thư cổ tử cung kéo dài, ung thư buồng trứng.

Những triệu chứng khi bị viêm phụ khoa:

- Khí hư nơi âm đạo ra bất thường (khí hư, có máu, mùi khó chịu...)
- Ngứa bộ phận sinh dục, rát, đốt, đau đỏ, có các nốt, vết loét.
- Đi tiểu cảm thấy đau, buốt.
- Đau bụng dưới hoặc đau trong khi giao hợp.
- Chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt hoặc chảy máu sau khi giao hợp ...

Bạn có thể gọi cho chúng tôi để biết thêm thông tin khác liên quan thông qua số điện thoại (08) 66885533 hay hotline 09 1111 8228. Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang web pksaigon.com để nói chuyện trực tuyến với tư vấn viên hoặc đến thăm khám Phòng khám đa khoa Sài Gòn số 582 Nguyễn Chí Thanh, P.7, Q.11, Tp.HCM để trực tiếp gặp bác sĩ.

(*) Lưu ý còn phụ thuộc trên cơ địa của mỗi người. Để được hỗ trợ điều trị hiệu quả, liên hệ Bác sĩ để được tư vấn.

Website : pksaigon.com | phukhoasaigon.com
Facebook :
fb.com/pkphukhoasaigon
Pinterest :
pinterest.com/phukhoasaigon
Twitter :
twitter.com/pksg2014
Linkedin :
linkedin.com/in/sài-gòn-phòng-khám-b23618117
Previous
Next Post »
0 Bình luận