Thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho phái đẹp

Thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho phái đẹp là một phần không thể thiếu trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh. Để có được những đơn thuốc mau chóng lấy lại sức khỏe thì các chị em phụ nữ phải tìm đến những cơ sở y tế hoặc phòng khám uy tính để được các bác sĩ thăm khám chính xác và đúng bệnh.
 
Trên tổng thể các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì có đến 1/3 trường hợp bị viêm âm đạo do trichomonas và candida. Ngoài ra, hơn 50% do tạp khuẩn trong đó vi khuẩn yếm khí gardnerellavaginalis là nhiều.

Do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khá đa dạng nên việc dùng thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng tùy theo tình trạng bệnh lý mà được sử dụng để đạt được hiệu quả chữa trị tối đa.

Phòng khám Sài Gòn xin đưa ra một số thông tin về thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho phái đẹp, trên hết mong rằng bạn không nên tự sử dụng thuốc mà không được sự thăm khám từ bác sĩ, vì điều đó sẽ mang đến những hậu quả rất khó lườn.

1- Dùng thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa do nấm :

- Dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa do nấm là nơi vùng kín xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, dịch âm đạo dính vào thành âm đạo, ngoài ra thêm cảm giác rát, bỏng khó chịu.
- Dùng phương pháp soi cổ tử cung sẽ thấy sợ nấm, nhiều trường hợp kiểm ra thấy dương tính. Các trường hợp trên cần trị lâu dài vì đã nhiễm nấm candida.
- Thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa do nấm : Thuốc dạng bôi; viên uống; viên đặt; thuốc mỡ. Thuốc sẽ có nhiều dạng kết hợp cùng các corticord như dexamethasone hoặc kháng sinh metronidazole; chloramphenicol; neomyrin… tăng hiệu quả cho việc điều trị.
- Những loại thuốc này chống chỉ định với những trường hợp sau phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú, mẫn cảm với thành phần của thuốc, suy thận, gan.
- Tác dụng phụ của thuốc là thấy ngứa, rát bỏng, kim chính, có thể gây đau đầu hoặc nhiễm độc đường tiêu hóa.

 
Thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho phái đẹp
Thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho phái đẹp

2- Dùng thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa do trichomonas vaginalis :

- Dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa do trichomonas vaginalis sẽ có cảm giác đau, ngứa dữ dội, đi tiểu nhiều, tiểu gắt thường kèm theo bệnh viêm bang quang, vùng kính tẩy đỏ, khí hư loãng, màu vàng xanh hay màu lạ khác, dạng bọt, mùi hôi ra nhiều.
- Khi được kiểm tra sẽ thấy trichomonas di chuyển trên lam kính
- Thuốc dùng chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa do trichomonas vaginalis là những thuốc dẫn xuất imidazol
- Những loại thuốc này chống chỉ định với những trường hợp những người hay uống rượu vì sẽ tạo nên hiệu ứng antabuse, giãn mạch, tăng vận mạch, tăng nhịp tim, buồn nôn có thể gây trụy tim dẫn đến tử vong.
- Tác dụng phụ của thuốc là chán ăn, buồn nôn, tiêu chảy, vị giác bị thay đổi, nhức đầu, chóng mặt, mắt đỏ, dùng thuốc liều cao sẽ gây bệnh bạch cầu, nước tiểu màu đỏ.
Chú ý : khi chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa do trichomonas vaginalis thì cần phải kết hợp chữa cho cả 2 người để không tái phát. Những trường hợp đang mang thai thì chỉ định dử dụng từ quý 2 của thời kỳ thai nghén.
Nếu dùng cách đặt thuốc thì không có tác dụng triệt để mà chỉ làm giảm triệu chứng. Trách sử dụng với phụ nữ đang cho con bú, người rối loạn tinh thần và kiêng không quan hệ tình dục trong suốt quá trình điều trị.

3- Dùng thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa do tạp khuẩn :

- Dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa do tạp khuẩn thường ít thấy ngứa vùng kín, không đau nhưng khí hư ra nhiều. Triệu chứng khá khó đoán nhưng khi nhỏ kalihydroxyd vào mẫu khí hư thì sẽ ngửi thấy mùi tanh như cá ươn.
- Thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa do tạp khuẩn như metronidazole, clindamycin có dạng uống, đặt hay bôi.
- Không sử dụng với trẻ em dưới 17 tuổi.

Tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa do tạp khuẩn là nhức đầu, rối loạn thị giác, mất ngủ, chóng mặt, gây các triệu chứng đau cơ.

Chú ý: Bệnh nhân đang mang thai cần lưu ý ghi nhớ lời bác sĩ dặn khi điều trị vì có thể gây vỡ nước ối rất nguy hiểm.

Trên đây là những thông tin về thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho phái đẹp. Chị em chỉ nên tham khảo mọi chi tiếc phải được bác sĩ chỉ định thực hiện để không gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bạn có thể gọi cho chúng tôi để biết thêm thông tin khác liên quan thông qua số điện thoại (08) 66885533 hay hotline 09 1111 8228. Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang web pksaigon.com để nói chuyện trực tuyến với tư vấn viên hoặc đến thăm khám Phòng khám đa khoa Sài Gòn số 582 Nguyễn Chí Thanh, P.7, Q.11, Tp.HCM để trực tiếp gặp bác sĩ.

(*) Lưu ý còn phụ thuộc trên cơ địa của mỗi người. Để được hỗ trợ điều trị hiệu quả, liên hệ Bác sĩ để được tư vấn.

Website : pksaigon.com | phukhoasaigon.com
Facebook :
fb.com/pkphukhoasaigon
Pinterest :
pinterest.com/phukhoasaigon
Twitter :
twitter.com/pksg2014
Linkedin :
linkedin.com/in/sài-gòn-phòng-khám-b23618117
Previous
Next Post »
0 Bình luận