Khô âm đạo phá hoại cuộc sống gia đình

Gần gũi” là cách chị em thể hiện tình cảm với chồng và điều đó luôn là niềm hạnh phúc. Nhưng đôi lúc lại là cực hình bởi không phải khoái cảm mà là sự đau đớn, khiến chị em không còn ham muốn tình dục chỉ vì tình trạng khô âm đạo.

Triệu chứng “khô hạn” là âm đạo thiếu độ ẩm cần thiết và không tiết ra chất dịch để bôi trơn dù bị kích thích, thường xuyên cảm thấy ngứa khó chịu. Hậu quả là gây ra tình trạng đau rát khi quan hệ tình dục và khó chịu khi đi tiểu. Chúng tôi có thể cung cấp vài thông tin giúp bạn hiểu thêm về chứng bệnh khô âm đạo ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, gia đình.

 
Hình 1 : Khô âm đạo phá hoại cuộc sống gia đình
Hình 1 : Khô âm đạo phá hoại cuộc sống gia đình

Nguyên nhân và điều trị viêm âm đạo

Để tình trạng khô âm đạo khả quan hơn, chỉ cần thay đổi thói quen không tốt trong sinh hoạt hằng ngày. Việc tìm ra nguyên nhân chính để khắc phục nên được quan tâm hơn. Nhiều yếu tố như suy giảm nội tiết ở nữ sau 30 tuổi, tâm lý, tác dụng phụ của thuốc hay những bệnh lý phụ khoa đều có thể gây ra tình trạng khô âm đạo và cần xác định tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Nguyên nhân cơ bản là do sinh lý nên bệnh sẽ ở mức độ nhẹ, sẽ điều trị nội khoa nhằm cân bằng nội tiết tố hay thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Nêú nguyên nhân do các bệnh phụ khoa về âm đạo dẫn đến khô âm đạo thì sẽ có cách điều trị thích hợp do bác sĩ chỉ định.

Phòng chống khô âm đạo

Khô âm đạo là “kẻ phá hoại” hạnh phúc gia đình nên đang là mối lo ngại đối với nhiều phụ nữ. Tuy nhiên không nên quá đau đầu vì chị em có một số cách để phòng tránh tình trạng này:
 
- Giữ tâm lý ổn định:  tránh căng thẳng kéo dài vì đây là nguyên nhân khiến bạn bị khô âm đạo, do đó hãy giữ cho mình đời sống tâm lý thoải mái để tạo thêm nguồn cảm hứng cho bản thân.

- Chế độ sinh hoạt hợp lí: hãy để cơ thể bạn luôn có sự khỏe mạnh bởi chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp để cân bằng nội tiết tố, hạn chế khô âm đạo sau 30 tuổi. Chị em có thể bổ sung các loại vitamin như C, D, E,... hoặc uống nhiều nước hằng ngày. Bên cạnh đó có thể bổ sung thêm lượng estrogen tự nhiên trong đậu tương, củ từ, súp lơ,...

Trên đây là những thông tin chúng tôi thu thập được, mong rằng những chia sẻ trên có thể giúp chị em loại bỏ “kẻ phá hoại” này để thoải mái trong cuộc sống và giữ hạnh phúc gia đình.

 
Hình 2 : Khô âm đạo phá hoại cuộc sống gia đình
Hình 2 : Khô âm đạo phá hoại cuộc sống gia đình
 
Nếu chị em còn thắc mắc có thể liên hệ số điện thoại (08) 66885533 hay hotline 09 1111 8228. Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang web pksaigon.com để nói chuyện trực tuyến với tư vấn viên kinh nghiệm. Hãy đến Phòng khám đa khoa Sài Gòn số 582 Nguyễn Chí Thanh, P.7, Q.11, Tp.HCM để bác sĩ chúng tôi có thể cung cấp thêm cho bạn ý kiến chuyên môn nhé.

(*) Lưu ý còn phụ thuộc trên cơ địa của mỗi người. Để được hỗ trợ điều trị hiệu quả, liên hệ Bác sĩ để được tư vấn.
Previous
Next Post »
0 Bình luận