Nấm âm đạo bệnh viêm phụ khoa không thể xem thường

Bình thường, Candida albicans là loại nấm có lợi nhưng do những tác động từ môi trường bên ngoài làm cho môi trường bên trong âm đạo bị mất cân bằng...làm cho nấm phát triển nhanh, mạnh gây nên bệnh viêm phụ khoa do nấm.

Nấm âm đạo là một thể viêm âm đạo khá phổ biến ở chị em phụ nữ một trong những bệnh viêm phụ khoa không thể xem thường. Nấm âm đạo có nhiều loại nhưng chủ yếu là Candida albicans. Candida albicans là loại nấm khá phổ biến và thường có trong đường tiêu hóa cũng như trong âm đạo của phụ nữ.

Phòng khám Sài Gòn xin cung cấp một số thông tin những biểu hiện của bệnh viêm phụ khoa là nấm âm đa như thế nào? Nguyên nhân dẫn đến bệnh là gì? Khi bị mắc bệnh chị em phụ nữ nên làm gì?.

1. Triệu chứng của bệnh nấm âm đạo một bệnh viêm phụ khoa không nên xem thường :

- Khi hư bỗng nhiên tiết ra một lượng bất thường, đặc và trắng. Bên cạnh có, bạn còn cảm thấy đau rát, ngứa rát vùng âm hộ, âm đạo.

- Trong âm đạo và xung quanh hậu môn ở một số phụ nữ  xuất hiện những vết mẫn đỏ.
- Phụ nữ có mắc bệnh viêm phụ khoa này thường có hiện tượng đi tiểu thường xuyên, rát, ngứa, kích ứng những vùng bị trầy xướt do ngứa rát vùng âm đạo gây ra.

- Khi mắc bệnh thì việc quan hệ tình dục trong giai đoạn này thường cảm thấy đau và mất ngay hứng thú.

2. Nguyên nhân của bệnh nấm âm đạo một bệnh viêm phụ khoa không nên xem thường :

- Do sự thay đổi môi trường âm đạo (nồng độ axit trong âm đạo thay đổi quá cao hoặc quá thấp) đã tạo điều kiện cho các loại nấm phát triển mạnh và gây bệnh.

Nguyên nhân của sự thay đổi môi trường âm đạo ở phụ nữ có thể là do phụ nữ thường có thói quen lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hoặc các chị em giải pháp đang trong quá trình của các bệnh khác và sử dụng một liều lượng lớn thuốc kháng sinh thời gian dài.

- Nguyên nhân mang thai dẫn đến nấm âm đạo ở phụ nữ có thể là do những người phụ nữ đang bị bệnh tiểu đường. Khi bị bệnh tiểu đường, những thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ thường xuyên tạo điều kiện cho sự phát triển của nấm.

- Theo các bác sĩ phụ khoa Sài Gòn cho phụ nữ sử dụng thuốc ngừa thai trong một thời gian dài cũng là một trong những yếu tố gây bệnh viêm phụ khoa này ở phụ nữ.

- Phụ nữ bị nhiễm một số bệnh xã hội như bệnh lậu hoặc Chlamydia cũng là một nguyên nhân.

- Phụ nữ mang thai thường có nhiều âm đạo hơn xả nếu không được làm sạch cũng vô tình tạo điều kiện cho nấm phát triển và sinh sản nhiều hơn. Đây cũng là lý do tại sao phụ nữ mang thai bị bệnh viêm phụ khoa đặc biệt là nấm âm đạo.
Nấm âm đạo bệnh viêm phụ khoa không thể xem thường
Nấm âm đạo bệnh viêm phụ khoa không thể xem thường

3. Những điều nên làm khi bị nấm âm đạo một bệnh viêm phụ khoa không nên xem thường :

- Khi bạn phát hiện mình mắc phải bệnh nấm âm đạo, chị em phụ nữ nên thực hiện theo các hướng dẫn điều trị mà bác sĩ đã chỉ định. Đừng từ bỏ điều trị theo toa nửa chừng, hoặc chưa hết hạn đã tùy tiện dừng lại vì như vậy bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần, và càng khó điều trị.

- Khi mắc phải bệnh viêm phụ khoa này phụ nữ thường cảm thấy ngứa ngáy rất khó chịu. Tuy nhiên, chị em nên cố gắng không gãi hay đụng chạm vì nếu chị em làm vậy, các loại nấm có thể lan rộng hơn nữa, nhanh hơn. Đồng thời khi bạn sẽ làm trầy xước vùng âm đạo sẽ gây thương tích, sẽ đau khi đi tiểu.

- Không áp dụng bất kỳ loại thuốc hoặc dùng bất cứ thuốc mà không có một cuộc kiểm tra y tế bởi vì nếu bạn tự ý áp dụng hoặc thuốc có thể làm cho tình trạng của bạn tồi tệ hơn.

- Nếu bạn được chẩn đoán có dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, khuyến khích các bạn đến thăm khám, nếu cần thiết, cần được điều trị cho cả bạn tình.

- Làm sạch vùng sinh dục của bạn với nước ấm và thay quần lót thường xuyên cho nhiều bệnh nặng không tiến triển.

- Cần kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bạn chưa hoàn toàn chữa khỏi bệnh.

- Bạn cần phải tái khám và bác sĩ sau khi điều trị để xác nhận rằng bệnh của bạn đã được chữa khỏi.

Bạn có thể gọi cho chúng tôi để biết thêm thông tin khác liên quan thông qua số điện thoại (08) 66885533 hay hotline 09 1111 8228. Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang web pksaigon.com để nói chuyện trực tuyến với tư vấn viên hoặc đến thăm khám Phòng khám đa khoa Sài Gòn số 582 Nguyễn Chí Thanh, P.7, Q.11, Tp.HCM để trực tiếp gặp bác sĩ.

(*) Lưu ý còn phụ thuộc trên cơ địa của mỗi người. Để được hỗ trợ điều trị hiệu quả, liên hệ Bác sĩ để được tư vấn.

Website : pksaigon.com | phukhoasaigon.com
Facebook :
fb.com/pkphukhoasaigon
Pinterest :
pinterest.com/phukhoasaigon
Twitter :
twitter.com/pksg2014
Linkedin :
linkedin.com/in/sài-gòn-phòng-khám-b23618117 
Previous
Next Post »
0 Bình luận